Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Võ Nhai

2020-06-10 12:20:00.0

Thực hiện chương trình công tác, ngày 10/6, Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Võ Nhai. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. Làm việc với đoàn công tác, về phía huyện Võ Nhai có đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy.

Tại buổi làm việc, thay mặt BTV Huyện ủy, đồng chí Bí thư Huyện ủy Võ Nhai đã báo cáo nhanh với Đoàn công tác của tỉnh về đặc điểm tình hình của địa phương, những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Võ Nhai lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, vượt qua nhiều khó khăn đặc thù của huyện vùng cao, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự đoàn kết thống nhất của tập thể BCH Đảng bộ huyện, sự điều hành quyết liệt của chính quyền cùng sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, kinh tế - xã hội của địa phương có tốc độ tăng trưởng khá, 13/14 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mục tiêu nghị quyết đề ra, an sinh xã hội được đảm bảo, công tác quốc phòng, an ninh  trật tự được giữ vững tạo nền tảng cho sự phát triển trong những năm tiếp theo. Đối với kết quả thực hiện phát triển KT-XH 5 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, tuy nhiên cơ bản các chỉ tiêu phát triển chủ yếu vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện. Về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Võ Nhai lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương và của tỉnh, BCH Đảng bộ huyện đã kịp thời ban hành kế hoạch để thể chế hóa các văn bản của cấp trên, đồng thời thành lập các tiểu ban giúp việc. Đến hết tháng 3/2020 đã hoàn thành 100% Đại hội Chi bộ dưới Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2022. Đối với Đại hội Chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, đến ngày 3/6/2020 đã có 31/34 chi, đảng bộ tổ chức Đại hội, các chi, đảng bộ cơ sở còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 6. Hiện, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII được tập trung chuẩn bị, dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/8 tới đây.

Thảo luận về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, tại buổi làm việc, các đại biểu cũng trao đổi, làm rõ thêm nguyên nhân một số chỉ tiêu thành phần chưa đạt, những khó khăn, vướng mắc mang tính đặc thù của địa phương và định hướng một số giải pháp để hoàn thành kế hoạch phát triển KT-XH năm 2020, cũng như đối với việc xây dựng chương trình hành động của nhiệm kỳ tới. Các ý kiến đề xuất, kiến nghị của huyện cũng được trao đổi, làm rõ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ huyện Võ Nhai trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh, Võ Nhai là huyện vùng cao của tỉnh, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, quân sự, nơi sớm có tổ chức Đảng ra đời, trên địa bàn có nhiều di tích lịch sử, cách mạng, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đây vừa là tiềm năng, lợi thế, nhưng còn mang nhiều đặc điểm khó khăn của địa bàn vùng cao. Bởi vậy, đồng chí đề nghị BTV Huyện ủy tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại buổi làm việc nghiên cứu, lựa chọn để bổ sung vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ huyện cần nắm bắt thời cơ, có tư duy đổi mới, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương; phát huy nội lực ở mức cao nhất, đồng thời huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài; tổ chức thực hiện đạt hiệu quả để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và giải quyết có hiệu quả các vấn đề tiềm ẩn về an ninh trật tự và hoạt động của các “tà đạo”, “đạo lạ”, các hủ tục, mê tín dị đoan, qua đó đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Đối với các ý kiến, kiến nghị của địa phương, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết hoặc chủ động xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với từng đề xuất của huyện.

Trước đó, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà cô và trò điểm trường mầm non và tiểu học tại xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá. Đây là điểm trường có 100% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó đa số là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trên 90%. Mặc dù những năm gần đây, các điểm trường đều được quan tâm đầu tư kiên cố hóa, tuy nhiên điều kiện cơ sở vật chất vẫn gặp khó khăn. Chia sẻ với cô và trò nơi đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng 2 điểm trường 2 chiếc tivi và nhiều phần quà thiết thực khác để phục vụ công tác giảng dạy và học tập; đồng thời mong muốn các điểm trường khắc phục khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Nhân chuyến công tác tại huyện Võ Nhai, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến thăm, động viên gia đình ông Lương Văn Nghĩa, xóm Lò Gạch, xã Tràng Xá. Đây là hộ gia đình sản xuất kinh doanh tiêu biểu của địa phương, với 500 gốc bưởi diễn trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, mỗi năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng. Động viên gia đình tiếp tục phát huy đi đầu trong phát triển kinh tế tại địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn xã Tràng Xá không chỉ chú trọng nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả này, mà cần quan tâm nâng cao về chất lượng sản phẩm, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng tới truy xuất nguồn gốc sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu của địa phương.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)