Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo

2020-06-23 16:30:00.0

Tiếp tục kế hoạch làm việc với các cơ quan, đơn vị. Chiều ngày 23/6, đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện đã thực hiện nghiêm túc theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, UBND huyện. Chỉ đạo các Trường học trên địa bàn huyện hoàn thành chương trình học kỳ I năm học 2019 – 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh. Các trường phổ thông xây dựng chương trình học kỳ II giảm tải theo hướng dẫn của Bộ, sở GD&ĐT. Triển khai dạy và học trực tuyến cùng các giải pháp phù hợp với thực tế tại địa phương. Tính đến tháng 5/2020 toàn ngành có 45/64 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 70,3%. Về kết quả thực hiện phổ cập giáo dục các bậc học: duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi 15/15 xã, thị trấn với tỉ lệ 100%; Duy trì đạt chuẩn về phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 là 15/15 xã, thị trấn tỉ lệ 100%; duy trì đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 là 15/15 xã, thị trấn tỉ lệ 100%.....Tại buổi làm việc, cũng đã làm rõ một số khó khăn, tồn tại của ngành giáo dục, từ đó đưa ra giải pháp để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà phòng GD&ĐT huyện cần tập chung thực hiện trong thời gian tới, đó là: chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình học kỳ II song trước ngày 15/7, trong đó tiếp tục quan tâm triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid 19 trong trường học; việc tổng kết năm học 2019 – 2020 tùy vào từng cấp học mà có hình thức triển khai cụ thể, phù hợp nhưng đảm bảo đơn gian, ngắn gọn; thực hiện việc tham mưu cho UBND huyện trong việc đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học cho năm học mới; bên cạnh đó là phối hợp với cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện để xây dựng phương án bố trí, xét tuyển giáo viên đảm bảo đáp ứng cho hoạt động chuyên môn tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện…/.  

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)