Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng NTM tại xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2019 và xã NTM kiểu mẫu năm 2020

2019-09-17 07:24:00.0

Chiều ngày 16/9, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng NTM tại xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2019 và xã NTM kiểu mẫu năm 2020. Đồng chí Phạm Việt Tiến, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; dự hội nghị có các đồng chí thành viên Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện; đại biểu xã Dân Tiến, xã Phú Thượng.

Theo như kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng NTM của huyện trong năm 2019, xã Dân Tiến là địa phương được huyện tập trung các nguồn lực, hỗ trợ thực hiện xây dựng đạt chuẩn NTM; xã Phú Thượng thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, với mục tiêu đạt chuẩn năm 2020.

Theo như đánh giá tại hội nghị, tính đến thời điểm hiện nay, xã Dân Tiến đã đạt 14/19 tiêu chí. Còn 5 tiêu chí chưa đạt đó là các tiêu chí về: Nhà ở dân cư; thu nhập; hộ nghèo; môi trường và an toàn thực phẩm; hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Đối với xã xây dựng NTM kiểu mẫu là Phú Thượng, hiện nay đã đạt 15 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa đạt đó là: tiêu chí về giao thông, tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí về hộ nghèo.

Xác định việc thực hiện các tiêu chí còn chưa đạt trong quá trình thực hiện xây dựng NTM tại 2 xã là những tiêu chí khó, đòi hỏi cần có nguồn lực lớn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao của người dân. Do đó, tại hội nghị, các đồng chí đại biểu đã thảo luận, đánh giá cụ thể quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM tại các địa phương, trong đó tập trung vào việc đề ra các giải pháp cụ thể đối với từng tiêu chí.

Anh Tuấn (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)