Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

2021-11-23 14:40:00.0

Sáng ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Võ Nhai đã long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021). Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Dương Văn Ngoan, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Vũ Thị Huệ, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.(Ảnh)

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm hình thành và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam. Hội CTĐ Việt Nam qua từng giai đoạn và thời kỳ khác nhau nhưng tất cả cán bộ, hội viên, tình nguyện viên luôn thực hiện theo sứ mệnh “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”. Kế thừa và phát huy kết quả các giai đoạn trước, Hội tập trung củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức, tiến hành toàn diện các mặt công tác hội và phong trào CTĐ. Riêng Hội CTĐ huyện Võ Nhai, mỗi nhiệm kỳ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đều nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách, góp phần vào sự thành công của công cuộc xây dựng và lan tỏa sâu rộng truyền thống nhân ái tốt đẹp.

Hiện nay, toàn huyện Võ Nhai có 20 Hội Chữ thập đỏ cơ sở, trong đó có 15 Hội cơ sở xã, thị trấn; 5 Hội cơ sở các cơ quan, trường học; 203 Chi hội với trên 3.565 hội viên, tăng 947 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Chỉ tính từ giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ đã vận động gắn 124 địa chỉ nhân đạo cho các đối tượng trên địa bàn huyện; bếp ăn nhân đạo hỗ trợ 7.809 suất ăn miễn phí cho các đối tượng là hộ nghèo, đối tượng chính sách, người già trên 80 tuổi; trích quỹ Bảo trợ NNCĐ da cam, Quỹ Nhân đạo huyện, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... hỗ trợ kinh phí làm nhà mới  nhà nhân đạo cho 75 hộ gia đình. Tổng trị giá cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là trên 3 tỷ đồng. Tặng 12.462 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.Triển khai bàn giao và luân chyển được 128 con bê giống theo chương trình ngân hàng bò cho 128 hộ dân trên địa bàn huyện; đối với chương trình hiến máu nhân đạo, từ năm 2016 - 2021, Ban Chỉ đạo VĐHMTN huyện đã tổ chức 8 đợt Hiến máu tình nguyện, kết quả đã vận động được trên 3600 người đăng ký tham gia hiến máu và thu được 1.970 đơn vị máu, trị giá 284,46 triệu đồng...Có thể nói, Hội CTĐ các cấp trên địa bàn huyện Võ Nhai đã có những bước phát triển không ngừng; hệ thống tổ chức hội phát triển cả về quy mô và chất lượng; trị giá hoạt động của các cấp hội trong giai đoạn 2016-2021 đạt trên 15 tỷ đồng, tăng trên 9 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước; hỗ trợ cho trên 45 nghìn lượt đối tượng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Minh Hiền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật mà các cấp hội, cán bộ, hội viên CTĐ huyện Võ Nhai đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong rằng thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối điều phối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện giúp cho những người nghèo, người dễ dị tổn thương giảm bớt khó khăn trong cuộc sống; phối hợp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các địa phương trong huyện thực hiện cuộc vận động xây dựng Quỹ nhân đạo… để luôn xứng đáng là cầu nối tin cậy và thiết thực. 

Thu Viền - Minh Trang (Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)